เรื่องใหม่น่าสนใจ
-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558
-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558
- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558
-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
ProProfs Quiz- ข้อสอบออนไลน์ ชุด ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ของความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพท โดย ติวสอบดอทคอม » ProProfs Quiz Maker
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
ProProfs Quiz- ข้อสอบออนไลน์ ชุด ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ของความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพท โดย ติวสอบดอทคอม » ProProfs Quiz Maker
เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 262/2558สมุทรปราการโมเดล
จังหวัดสมุทรปราการ - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เพื่อลดปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2558 โดยมี ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัย คณะครู และนักศึกษาให้การต้อนรับ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เป็นความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางปู ในการแก้ไขปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักเรียนนักศึกษาอาชีวะในพื้นที่ ซึ่ง ได้มีการจัดชุด “ปะ ฉะ ดะ” เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปยังพื้นที่ที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดเหตุ ทั้งในพื้นที่อำเภอบางปูและช่วงรอยต่อกับอำเภอเมืองสมุทรปราการ ตลอดจนเครือข่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แม่ค้าพ่อค้าตามรายทาง ที่ช่วยสอดส่องดูแลและส่งข่าวให้กับวิทยาลัยและชุด ปะ ฉะ ดะ ทำให้การเฝ้าระวังระงับเหตุเป็นไปด้วยความรวดเร็ว โดยในส่วนของวิทยาลัยเองก็ได้ดำเนินการตามมาตรการอย่างมีลำดับขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจค้นอาวุธ ไปจนถึงการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักเรียน เช่น เวลาในการเข้าออกจากสถานศึกษา เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้เมื่อกลับบ้านผิดเวลา
โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิทยาลัยแห่งนี้เคยมีนักศึกษามากถึง 6,000 คน แต่เมื่อมีปัญหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่บ่อยครั้ง และมีสถานศึกษาที่เป็นคู่อริกันหลายแห่ง ทำให้จำนวนผู้เรียนลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง แต่จากการดำเนินโครงการสมุทรปราการโมเดล พบว่านักเรียนเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษาที่แล้ว 800 คน และในช่วง 3 ภาคเรียนที่ผ่านมาก็ยังไม่พบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทที่รุนแรงแต่อย่างใด
ดังนั้น จึงสามารถใช้โครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาทะเลาะวิวาทกับสถานศึกษาในพื้นที่อื่น เพราะหากเราสามารถลดปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาอาชีวะได้มากขึ้นเท่าใด พ่อแม่ผู้ปกครองก็ยินดีจะส่งมาเรียนสายอาชีวะมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะนักเรียนที่ตั้งใจมาเรียนสายอาชีพ เพื่อเข้ามาทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมและสถานประกอบการที่มีอยู่จำนวนมากในพื้นที่นี้ ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าปัญหาทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องบั่นทอนและทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองหรือแม้แต่ตัวนักเรียนเองไม่กล้าที่จะเข้ามาเรียนสายอาชีวะ
ส่วนกรณีที่สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยลงนามร่วมกันว่าจะไม่รับนักศึกษาที่สักและเจาะหูในปีการศึกษา 2559 นั้น จะต้องขอความร่วมมือจากอาชีวะเอกชนเพื่อให้โอกาสกับเด็กๆ เหล่านี้ เพราะคงไม่สามารถบอกได้ว่าเด็กที่มีรอยสักหรือระเบิดหูจะไม่ดีไปเสียทั้งหมด และก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวการก่อเหตุทะเลาะวิวาทเสมอไป จึงมอบให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ร่วมหารือในเรื่องนี้ต่อไป
อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงเด็กทุกคนว่า รอยสักหรือการระเบิดหูอาจจะเป็นเรื่องที่สังคมมองเราในภาพลบได้ ดังนั้นจึงควรคิดให้ดีเสียก่อนที่จะสักหรือเจาะหู เพราะจะมีผลต่อการศึกษาและการทำงานในอนาคต
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 262/2558สมุทรปราการโมเดล
จังหวัดสมุทรปราการ - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เพื่อลดปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2558 โดยมี ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัย คณะครู และนักศึกษาให้การต้อนรับ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เป็นความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางปู ในการแก้ไขปัญหาการก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักเรียนนักศึกษาอาชีวะในพื้นที่ ซึ่ง ได้มีการจัดชุด “ปะ ฉะ ดะ” เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปยังพื้นที่ที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดเหตุ ทั้งในพื้นที่อำเภอบางปูและช่วงรอยต่อกับอำเภอเมืองสมุทรปราการ ตลอดจนเครือข่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แม่ค้าพ่อค้าตามรายทาง ที่ช่วยสอดส่องดูแลและส่งข่าวให้กับวิทยาลัยและชุด ปะ ฉะ ดะ ทำให้การเฝ้าระวังระงับเหตุเป็นไปด้วยความรวดเร็ว โดยในส่วนของวิทยาลัยเองก็ได้ดำเนินการตามมาตรการอย่างมีลำดับขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจค้นอาวุธ ไปจนถึงการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักเรียน เช่น เวลาในการเข้าออกจากสถานศึกษา เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้เมื่อกลับบ้านผิดเวลา
โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิทยาลัยแห่งนี้เคยมีนักศึกษามากถึง 6,000 คน แต่เมื่อมีปัญหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่บ่อยครั้ง และมีสถานศึกษาที่เป็นคู่อริกันหลายแห่ง ทำให้จำนวนผู้เรียนลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง แต่จากการดำเนินโครงการสมุทรปราการโมเดล พบว่านักเรียนเพิ่มขึ้นจากปีการศึกษาที่แล้ว 800 คน และในช่วง 3 ภาคเรียนที่ผ่านมาก็ยังไม่พบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทที่รุนแรงแต่อย่างใด
ดังนั้น จึงสามารถใช้โครงการ “สมุทรปราการโมเดล” เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาทะเลาะวิวาทกับสถานศึกษาในพื้นที่อื่น เพราะหากเราสามารถลดปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาอาชีวะได้มากขึ้นเท่าใด พ่อแม่ผู้ปกครองก็ยินดีจะส่งมาเรียนสายอาชีวะมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะนักเรียนที่ตั้งใจมาเรียนสายอาชีพ เพื่อเข้ามาทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมและสถานประกอบการที่มีอยู่จำนวนมากในพื้นที่นี้ ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าปัญหาทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องบั่นทอนและทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองหรือแม้แต่ตัวนักเรียนเองไม่กล้าที่จะเข้ามาเรียนสายอาชีวะ
ส่วนกรณีที่สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยลงนามร่วมกันว่าจะไม่รับนักศึกษาที่สักและเจาะหูในปีการศึกษา 2559 นั้น จะต้องขอความร่วมมือจากอาชีวะเอกชนเพื่อให้โอกาสกับเด็กๆ เหล่านี้ เพราะคงไม่สามารถบอกได้ว่าเด็กที่มีรอยสักหรือระเบิดหูจะไม่ดีไปเสียทั้งหมด และก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวการก่อเหตุทะเลาะวิวาทเสมอไป จึงมอบให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ร่วมหารือในเรื่องนี้ต่อไป
อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงเด็กทุกคนว่า รอยสักหรือการระเบิดหูอาจจะเป็นเรื่องที่สังคมมองเราในภาพลบได้ ดังนั้นจึงควรคิดให้ดีเสียก่อนที่จะสักหรือเจาะหู เพราะจะมีผลต่อการศึกษาและการทำงานในอนาคต
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น