หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

1.การเพิ่มเนื้อหา  วิชา หน้าที่พลเมือง ชั่วโมง การเขียนรหัสวิชา

2.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว

สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
 เอเจนซีส์ - เครื่องบินแอร์เอเชียซึ่งสูญหายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คนระหว่างเดินทางจากเมืองสุราบายาไปยังสิงคโปร์เมื่อเช้าวานนี้ (28 ธ.ค.) น่าจะประสบอุบัติเหตุตกและจมลงสู่ก้นทะเลแล้ว หัวหน้าสำนักงานค้นหาและช่วยชีวิตแห่งชาติอินโดนีเซียแถลงล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (29) พร้อมยอมรับว่าอินโดนีเซียไม่มีเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการค้นหาและกู้ซากเครื่องบินที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก
      
       “จากการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และผลการประเมินจุดตกในทะเล ข้อสันนิษฐานในเวลานี้คือ เครื่องบินน่าจะจมอยู่ก้นทะเล” บัมบัง โซลิสตโย ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน
      
       “นี่คือข้อสันนิษฐานในเบื้องต้นเท่านั้น และอาจแปรเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้ ขึ้นอยู่กับการประเมินผลการค้นหาของเรา”
      
       โซลิสตโยชี้ว่า อินโดนีเซียไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่จำเป็น เช่น ยานดำน้ำ สำหรับการกู้ซากเครื่องบินที่จมอยู่ก้นทะเล แต่ก็พร้อมจะประสานขอความช่วยเหลือจากประเทศอื่นๆ หากมีความจำเป็น
      
       “เนื่องจากเรามีเทคโนโลยีจำกัด ผมจึงได้แจ้งไปยังรัฐมนตรีต่างประเทศ ในกรณีที่เราอาจจะต้องหยิบยืมเครื่องไม้เครื่องมือจากชาติอื่นๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส และสหรัฐฯ”
      
       เครื่องบินแอร์บัส A320-200 หายไปจากจอเรดาร์ระหว่างเส้นทางจากเมืองสุราบายาทางตะวันออกของเกาะชวาไปยังสิงคโปร์ หลังนักบินแจ้งศูนย์ควบคุมขอเพิ่มระดับความสูง
      
       โจโก มูรโย อัตโมโจ ผู้อำนวยการฝ่ายขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ระบุว่า เที่ยวบิน QZ8501 บินอยู่เหนือทะเลชวาที่ความสูง 32,000 ฟุต และกัปตันได้ขอเพิ่มระดับความสูงเป็น 38,000 ฟุตเพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มเมฆ แต่ไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากมีเครื่องบินอีกลำที่บินอยู่ด้านบน หลังจากนั้นเพียง 5 นาทีคือเวลา 6.17 น. ของเช้าวันอาทิตย์(28) เครื่องบินก็ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุม
      
       เหตุการณ์นี้นับเป็นอุบัติภัยทางอากาศร้ายแรงครั้งที่ 3 ในปีนี้ ถัดจากโศกนาฏกรรมเครื่องบิน MH370 และ MH17 ของมาเลเซียแอร์ไลน์ส
      
       ข้อมูลจากเว็บไซต์ Flightradar24.com ซึ่งให้บริการติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ พบว่า ในเวลานั้นมีเครื่องบินโดยสารอีกหลายลำบินอยู่ในบริเวณดังกล่าวที่ความสูงตั้งแต่ 34,000-36,000 ฟุต ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินชี้ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักบินจะขอเปลี่ยนแปลงระดับความสูงเพื่อหลีกเลี่ยงพายุฝนในภูมิภาคนี้
      
       “ประสิทธิภาพในการบินขึ้นอยู่กับอุณหภูมิภายนอกตัวเครื่อง หากความสูงเพิ่มขึ้น อุปกรณ์เรดาร์แบบ static อาจมีน้ำแข็งเกาะ ทำให้นักบินอ่านค่าผิดพลาด” นักบินของสายการบินแควนตัสผู้หนึ่งซึ่งมีประสบการณ์บินในภูมิภาคนี้มานาน 25 ปี กล่าว
      
       ในภาวะฉุกเฉินเช่นนี้ จะเป็นอันตรายอย่างยิ่งถ้านักบินแก้ไขสถานการณ์ผิดพลาด และกัปตันจะต้องพยายามควบคุมเครื่องบินให้อยู่ จนอาจไม่มีเวลาส่งสัญญาณแจ้งปัญหาไปยังศูนย์ควบคุม
      
       บรรดานักบินซึ่งถกเถียงกันในโลกออนไลน์ต่างพุ่งประเด็นไปที่ข้อมูลเรดาร์ทุติยภูมิในมาเลเซีย ซึ่งระบุว่า เครื่องบินลำที่หายไปพยายามไต่ระดับความสูงด้วยความเร็ว 353 น็อต ซึ่งช้ากว่าที่ควรจะเป็นถึง 100 น็อตในสภาพอากาศเลวร้าย
      
       “ที่ระดับความสูงดังกล่าว ใช้ความเร็วแค่นั้นถือว่าอันตรายมาก” จอฟฟ์ โทมัส ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินจากนครซิดนีย์ ให้สัมภาษณ์ต่อรอยเตอร์
      
       “ด้วยอากาศที่เบาบาง ปีกของเครื่องบินจะไม่สามารถพยุงตัวเครื่องให้ลอยอยู่ได้ และจะเกิดภาวะร่วงหล่น (aerodynamic stall)”
      
       สิงคโปร์ มาเลเซีย และออสเตรเลีย ได้ส่งเครื่องบินและเรือออกช่วยค้นหาเครื่องบินซึ่งคาดว่าจะตกเหนือทะเลชวา ขณะที่สหรัฐฯ ก็ได้ประกาศแล้วว่าพร้อมช่วยเหลือเช่นกัน
สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
ประธานาธิบดี โจโค วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์ที่เมืองโซรง จ.ปาปัวตะวันตก เกี่ยวกับกรณีเที่ยวบิน QZ8501 ของแอร์เอเชียสูญหายไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์(28)
       
สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
       
สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
       
สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
       
สนง.ค้นหาและช่วยชีวิตอินโดฯ ชี้ “แอร์เอเชีย” น่าจะจมอยู่ “ก้นทะเล” แล้ว
        

ที่มา ; เว็บ ผู้จัดการออนไลน์


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 



ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม